top of page
Search

งานไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ

Updated: Feb 16

อำเภอภูเรือ จัดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ ในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประมาณวันที่ 31 ธันวาคม-3 มกราคม ของทุกปี ภายในงานจะจัดให้มีการออกร้านแสดงไม้เมืองหนาว การประกวดไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว งานราตรีแม่คะนิ้ง ลีลาศโต้ลมหนาว

เที่ยว งานไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ จังหวัดเลย

อำเภอภูเรือ จัดขึ้นที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ ในช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ประมาณวันที่ 31 ธันวาคม-3 มกราคม ของทุกปี ภายในงานจะจัดให้มีการออกร้านแสดงไม้เมืองหนาว การประกวดไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว งานราตรีแม่คะนิ้ง ลีลาศโต้ลมหนาว และการจำหน่ายพืชผลทางการเกษตรของชาวอำเภอภูเรือ

งานไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ 29 ธ.ค. 2555 - 2 ม.ค. 2556

อำเภอภูเรือ เป็นอำเภอที่มีสภาพภูมิประเทศโดยที่ตั้งของอำเภอภูเรือมีลักษณะเป็นที่ราบเชิงเขาและภูเขา มีอากาศที่หนาวเย็นเกือบตลอดทั้งปี อุดมไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด โดยเฉพาะในช่วงเดือน ธันวาคม - กุมภาพันธ์ ของทุกปี จนได้ชื่อว่าเป็น “เมืองแห่งทะเลภูเขา สุดหนาวในสยาม ดอกไม้งามสามฤดู” การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเลย จึงขอเชิญท่านสัมผัสกับอากาศหนาว ท่ามกลางสายหมอก และดอกไม้นานาพันธุ์ ในงานไม้ดอกเมืองหนาวอำเภอภูเรือ 29 ธ.ค. 2555 - 2 ม.ค. 2556 ท่านสามารถเลือกซื้อ และเพลิดเพลินกับไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิด อาทิ คริสต์มาส พิทูเนีย ผีเสื้อ สร้อยไก่ ซัลเวีย ดาวเรือง ไฮเดรนเยีย ฯ และเฟิร์นประเภทต่างๆ





156 views0 comments
bottom of page